Hội nghị giao ban giữa Ban Thường vụ Đảng ủy với Đảng viên các chi bộ trực thuộc năm 2023

     Sáng ngày 19/9/2023, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa tỉnh, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh tổ chức hội nghị giao ban giữa Ban Thường vụ Đảng ủy với Đảng viên các chi bộ trực thuộc năm 2023. Đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đến dự. Chủ trì hội nghị có đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Hồ Trung Nhân, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy; Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; Bí thư các chi bộ trực thuộc và tất cả đảng viên 02 chi bộ Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Xúc tiến Du lịch (trong Cụm 1).

    Tại hội nghị đại biểu được nghe Báo cáo sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 09 tháng năm 2023 của chi bộ trong Cụm 1 (Trung tâm Văn hóa và Trung tâm Xúc tiến Du lịch). Trong 9 tháng qua, Chi bộ trong Cụm 1 đã thực công tác xây dựng Đảng đạt hiểu quả và thường xuyên quán triệt, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm theo sự chỉ đạo của cấp ủy và chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên để có chủ trương, giải pháp xử lý kịp thời hiệu quả. Hàng tháng trong sinh hoạt lệ, Cụm 1 có nhận xét kết quả khắc phục khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình; kết quả khắc phục các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra trong thực hiện xây dựng mô hình Quy chế dân chủ Cụm 1 đã thực hiện đạt hiệu quả mô hình “Quản lý tài chính, khai thác hiệu quả Cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm đặc sản, hàng lưu niệm, quà tặng du lịch sản phẩm OCOP tỉnh Trà Vinh” và mô hình “Dân chủ công tác tuyển dụng, đánh giá, bổ nhiệm, thi đua, khen thưởng, quy hoạch cán bộ quản lý, chế độ chính sách đối với người lao động”. Bên cạnh đó hội nghị còn được nghe 4 bài tham luận và 15 ý kiến phát biểu của đại biểu xoay quanh công tác thực hiện nhiệm vụ của các Chi bộ trong sinh hoạt lệ hàng tháng trong việc thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng: Công tác bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, tạo nguồn kết nạp đảng viên mới; công tác kiểm tra, giám sát; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và công tác lãnh đạo và tạo điều kiện cho các đoàn thể của đơn vị hoạt động. Qua đó có những biện pháp, cách làm hay sáng tạo để nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi bộ.

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: Hội nghị là một trong những hoạt động mang tính đổi mới, sáng tạo. Đảng ủy Sở luôn quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, nhất là quan tâm nâng chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ; thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên; tăng cường công tác tự phê bình và phê bình; thường xuyên đánh giá nhận diện suy thoái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, tạo điều kiện, hỗ trợ hoạt động của các đoàn thể ngày càng thiết thực và hiệu quả. Đây còn là biện pháp cụ thể hóa thực hiện nội dung đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy đối với các chi bộ. Đồng thời, tạo điều kiện cho các cấp ủy, chi bộ và đảng viên trao đổi, chia sẻ những cách làm hay, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác lãnh đạo, điều hành, cách thức tổ chức sinh hoạt chi bộ phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng chi bộ.

Đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy,

Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp đề nghị Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tập trung thực hiện tốt phương hướng, các chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình đề ra. Quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện các quy định về nêu gương, những điều đảng viên không được làm. Xây dựng những mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh, chú trọng lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ đảm bảo nội dung, tính chất và đặc biệt là các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng nhằm góp phần xây dựng Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh thực sự trong sạch vững mạnh./.

 

                 Tin, ảnh: Minh Tuyền

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 296
  • Tất cả: 1954181
Đăng nhập