Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2023

      

    Chiều ngày 04/7/2023, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Trà Vinh, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Sở VHTTDL) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác xây dựng Đảng 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp đến dự chỉ đạo Hội nghị.

 

Ban Thường vụ Đảng ủy chủ trì hội nghị

    Trong 06 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã kịp thời triển khai các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp đến cấp ủy các chi bộ trực thuộc qua hệ thống điện tử và qua cuộc họp Ban chấp hàng Đảng ủy hàng tháng. Kết quả, cấp ủy và các chi bộ trực thuộc tổ chức triển khai, quán triệt được 59 cuộc, có 8.260 lượt đảng viên dự, đạt 100%. Qua đó nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của cấp ủy các chi bộ và của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động.

Đại biểu dự hội nghị

    Trong công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Có 09/09 chi bộ đăng ký 09 mô hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với nhiệm vụ chính trị từng đơn vị. Trong đó mô hình “Dân vận khéo” của Đảng ủy về “Công tác an sinh xã hội - Hỗ trợ nhà ở cho hộ khó khăn”, đã vận động toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành đóng góp 20.000 đồng/tháng, qua đó đã hỗ trợ 02 căn nhà đại đoàn kết tại 02 xã đỡ đầu với số tiền 90 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác.

   Công tác đỡ đầu đơn vị xã được quan tâm: Đảng bộ Sở vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết, tặng xe đạp, học bổng và nhiều phần quà nhu yếu phẩm tổng trị giá 163,5 triệu đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ các hoạt động và nguồn lực khác góp phần xây dựng 02 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới.

    Lãnh đạo công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng: Tổ chức triển khai Nghị quyết năm 2023 của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp; thực hiện tốt việc nắm tình hình tư tưởng của đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; Đấu tranh, ngăn ngừa với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; lãnh đạo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TU, ngày 29/6/2017 và Chỉ thị số 10-CT/TU, ngày 15/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Bên cạnh đó đã thực hiện đăng 57 tin, bài lên Trang thông tin điện tử của Sở. Phát hành 01 Tờ tin ảnh và 03 số Báo Nội san Văn hóa, và 01 số đời sống văn hóa với số lượng 4.100 cuốn.

    Trong công tác thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII): Trong trong 06 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy Sở tổ chức 02 lượt chào cờ thực hiện mô hình “Chào cờ báo công dâng Bác”, với hơn 50 đảng viên tham dự, qua đó góp phần lan tỏa khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, khơi dậy tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa công sở của cán bộ, đảng viên công chức, viên chức; Công tác thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị luôn được quan tâm đúng mức và đưa vào nội dung sinh hoạt chi bộ, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của chi bộ. Trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, chi bộ thường xuyên thực hiện việc nêu ra một số biểu hiện suy thoái trong 82 biểu hiện cụ thể hóa của tỉnh, để từng đảng viên nhận thức đầy đủ, để tự soi, tự sửa, tự rèn luyện phấn đấu. Trong 06 tháng đầu năm đã thực hiện được 18 cuộc, với 282 lượt đảng viên thực hiện tốt nhận diện các biểu hiện suy thoái, không có phát sinh biểu hiện mới.

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lữ Công Tạo, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng ủy Sở VHTTDL trong thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm và đề nghị đơn vị cần quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Trong thời gian tới Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đoàn kết, dân chủ, năng động, sáng tạo, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, góp phần cùng Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới./.

                                                                                                                 Tin, ảnh: Thủy Sơn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 337
  • Tất cả: 1954171
Đăng nhập