TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ (GAME BẮN CÁ) TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH

 

    Ngày 25/4/2024 Đoàn kiểm tra liên ngành về phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử (game bắn cá) được thành lập theo Quyết định số 1847/QĐ-UBND ngày 01/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử trên địa bàn huyện Châu Thành và Thành phố Trà Vinh, qua kiểm tra thực tế đối với 05 cơ sở hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử (game bắn cá), đoàn đã lập biên bản kiểm tra yêu cầu các cơ sở chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Đồng thời, nhắc nhở chủ cở sở không tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức, không hoạt động quá thời gian theo quy định, không lợi dụng điểm kinh doanh để tổ chức hoặc các đối tượng vi phạm pháp luật sử dụng, mua, bán trao chất ma túy tại cơ sở,…

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn kiểm tra tại cơ sở trên địa bàn thành phố Trà Vinh

    Hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử “Game bắn cá” là loại hình trò chơi điện tử không kết nối mạng các chương trình phần mềm được cài đặt theo ý muốn của chủ cơ sở về tỉ lệ thắng thua nên khuyến cáo người dân không tham gia vào loại hình trò chơi này. Đặc biệt, không lợi dụng trò chơi điện tử “Game bắn cá” để tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức.

    Tại các địa phương đến làm việc Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền hạn chế các phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm pháp luật của chủ cơ sở, người quản lý và người tham gia trò chơi điện tử “Game bắn cá”, nguyên lý hoạt động của máy và một số máy game tương tự để người dân biết và không tham gia.

    Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra trên địa bàn huyện Cầu Ngang đã lập biên bản vi phạm hành chính ra quyết định xử phạt hành chính 01 cơ sở, hành vi:  Không có tem, nhãn kiểm soát, lưu hành do cơ quan nhà nước có thẩm quyền dán trên máy trò chơi điện tử không kết nối mạng Internet theo quy định, với số tiền 15.000.000 đồng, tạm giữ 01 máy trò chơi điện tử “Game bắn cá”./.

 

Tin, ảnh: Hoàng Phúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 285
  • Tất cả: 1954877
Đăng nhập