Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ trang thiết bị cho các Câu lạc bộ Nghệ thuật Đờn ca tài tử trên địa bàn tỉnh

     Thực hiện Quyết định số 1983/QĐ-UBND ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc phê duyệt Đề án Bảo vệ và phát huy Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Ngày 01/3/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp để trao đổi, rà soát, đề xuất hỗ trợ trang thiết bị hoạt động cho các Câu lạc bộ Nghệ thuật Đờn ca tài tử. Tham dự cuộc họp có đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin; Chủ nhiệm của 15 Câu lạc bộ Nghệ thuật Đờn ca tài tử tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; Các đơn vị có liên quan trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL)chủ trì cuộc họp.

anh tin bai

Ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu tại cuộc họp

    Tại cuộc họp các đại biểu được nghe Lãnh đạo Sở VHTTDL thông tin về tình hình phát triển của các phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh sau khi Đề án Bảo vệ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh được ban hành; tỉnh đã tổ chức triển khai rộng rãi đề án đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh thực hiện; tổ chức kiểm kê, sưu tầm tài liệu, hiện vật của Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ trên địa bàn tỉnh để bảo tồn, trưng bày giới thiệu đến công chúng, nhất là thế hệ trẻ biết, gìn giữ; các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hội thi, liên hoan Đờn ca tài tử, giao lưu hát với nhau; đặc biệt năm 2023 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần đầu tiên xã hội hóa, tổ chức thành công ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch). Tại cuộc họp Lãnh đạo Sở VHTTDL cũng trân trọng tri ân và cảm ơn các bậc tiền bối thời gian qua đã chung tay, hết lòng gìn giữ nét độc đáo, quý giá của loại hình Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ.

    Phát biểu khi được hỗ trợ các trang thiết bị, các đại biểu là đại diện Chủ nhiệm cho 15 Câu lạc bộ Nghệ thuật Đờn ca tài tử tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đánh giá cao việc làm ý nghĩa, kịp thời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để giúp cho các câu lạc bộ có đầy đủ trang thiết bị để duy trì, thu hút ngày càng nhiều người tham gia và nâng cao chất lượng các buổi giao lưu ca hát Đờn ca tài tử trong câu lạc bộ.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự cuộc họp                           

    Việc hỗ trợ các trang thiết bị cho phong trào ca hát, giao lưu Đờn ca tài tử của tỉnh góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, đáp ứng yêu cầu cấp bách hiện nay trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ, qua đó tạo điều kiện cho các địa phương trong tỉnh phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân./.

 

Tin, ảnh: Hà Thanh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 332
  • Tất cả: 1954166
Đăng nhập