TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TRONG TÌNH HÌNH MỚI VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

    Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh quán triệt Công văn số 5540/UBND-KGVX ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch số 05/KH-TTr ngày 27/10/2021 về việc kiểm tra các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua công tác triển khai Kế hoạch tiến hành 03 cuộc kiểm tra trên địa bàn huyện Càng Long, thành phố Trà Vinh, huyện Châu Thành, huyện Cầu Kè và thị xã Duyên Hải đối với 37 cơ sở (trong đó 08 cơ sở thể dục, thể thao; 28 cơ sở karaoke; 01 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử “Game bắn cá”). Qua kiểm tra, nhắc nhở trực tiếp 08 cơ sở thể dục, thể thao và 01 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử “Game bắn cá” thực hiện nghiêm Công văn số 5540/UBND-KGVX ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Nhìn chung, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chấp hành tốt quy định tại Công văn 5540/UBND-KGVX ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh như các cơ sở kinh doanh karaoke không mở cửa hoạt động kinh doanh; các cơ sở thể dục, thể thao như phòng tập thể dục thể hình, thể dục thẩm mỹ, yoga, … mở cửa hoạt động trở lại.

  Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến kiểm tra một cơ sở thể dục thể hình trên địa bàn thị xã Duyên Hải

    Tuy nhiên, một số chủ cơ sở vẫn còn chủ quan, chưa chấp hành nghiêm theo quy định như người quản lý trực tiếp cơ sở chưa tiêm vắc xin, chưa thực hiện xét nghiệm định kỳ 2 tuần/lần, không thực hiện đầy đủ quy định 5k tại cơ sở (máy đo thân nhiệt, có sử dụng tấm chắn giọt bắn, nước khử khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc,…), chưa xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chưa thực hiện việc quét mã QR CODE đối với người tham gia tập luyện.

    Để chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng trong hoàn cảnh hiện nay, mọi người không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19, cần thực hiện một số việc sau:

    Cần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Công văn số 5540/UBND-KGVX ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19;

    Cần nâng cao trách nhiệm chủ cơ sở, có hình thức xử lý nghiêm đối với các cơ sở không chấp hành tốt các quy định. Khi phát hiện có trường hợp nghi ngờ cần báo ngay đến cơ quan thẩm quyền địa phương gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Đối với người tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch thì cần chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế. Lưu ý: Đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin không chủ quan, lơi là, cần thực hiện đúng, đủ thông điệp 5K;

    Cơ quan thẩm quyền địa phương cần thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người quá số lượng quy định và thực hiện tốt quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Tin, ảnh: Hoàng Phúc

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 447
  • Tất cả: 1954100
Đăng nhập