Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV, năm 2023” tại tỉnh Trà Vinh

 

    Chiều ngày 30/10/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Trà Vinh tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức “Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV, năm 2023” tại tỉnh Trà Vinh. Tham gia cuộc họp có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh; Điện lực Trà Vinh cùng các đơn vị trực thuộc Sở VHTTDL. Đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội chủ trì cuộc họp.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cho biết: Trà Vinh là đơn vị được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn đăng cai tổ chức ngày hội đây là niềm vinh dự của tỉnh. Ngày hội dự kiến diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 10 - 12/11/2023) tại Khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh xã Long Đức, thành phố Trà Vinh.

    Chủ đề Ngày hội năm nay là “Gia đình Việt Nam - Điểm tựa hạnh phúc”; quy mô khoảng 450 đại biểu là lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; khách mời Trung ương và 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Tây Nam Bộ: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Thành phố Cần Thơ. Trong đó, mỗi địa phương tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ sẽ chọn 04 gia đình văn hóa tiêu biểu tham gia Ngày hội.

    Ngày hội diễn ra các phần thi: “Gia đình tài năng”, biểu diễn thời trang “Sắc màu yêu thương”, nấu ăn “Món ngon cuối tuần”, hoạt động “Cùng con đọc sách”, “Vui chơi cùng con” và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian diễn ra trong suốt quá trình hoạt động để tạo không khí vui tươi kết nối các gia đình cùng giao lưu học hỏi thể hiện tài năng khéo léo qua các phần thi.

    Tại cuộc họp Ban tổ chức đã nhận được 8 ý kiến của các đại biểu đóng góp liên qua đến công tác tuyên truyền cho ngày hội; Phân công lực lượng hỗ trợ cho các đoàn; Đảm bảo nguồn điện, nước; Khu vực nghỉ ngơi; Tham quan du lịch và đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra ngày hội.

    Đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL yêu cầu các đơn vị trực thuộc sở tiếp thu ý kiến và phối hợp chặt với các ngành trong từng lĩnh vực cụ thể để việc tổ chức ngày hội thật sự có ý nghĩa để tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của các gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến. Qua đó đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững. Qua đó giới thiệu nét văn hóa gia đình đặc thù của từng địa phương, góp phần tăng cường tình đoàn kết thân thiện giữa các gia đình trong khu vực./.

                                                              

                                                                                         Tin, ảnh: Minh Tuyền

 

Tin khác
1 2 3 4 5 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 244
  • Tất cả: 1954198
Đăng nhập