Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ lần thứ IV năm 2023

    Ngày 12/11/2023 Ban tổ chức đã trao các giải cho các gia đình có phần thi xuất sắc tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV năm 2023, diễn ra tại khu di tích lịch sử Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Ngày hội; đồng chí Nguyễn Hữu Đạt, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; đồng chí Kim Rương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trương Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL Trà Vinh, Phó Trưởng Ban tổ chức Ngày hội; lãnh đạo Sở VHTTDL 13 tỉnh khu vực Tây Nam Bộ; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng đại diện các gia đình tiêu biểu của 13 tỉnh và sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả tham dự Ngày hội.

    Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi qua các phần thi diễn của các gia đình (diễn ra từ ngày 10/11 đến 12/11/2023). "Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV, năm 2023" đã đem đến những phần thi nhiều tiết mục hay hấp dẫn tạo sự gắn kết hòa quyện cho tổ ấm gia đình thêm nhiều niềm vui và kết nối tình yêu gia đình của 13 tỉnh thành tham gia ngày hội.

Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL phát biểu tại lễ bế mạc

    Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết: Ngày hội năm nay diễn ra trong bối cảnh Đảng, nhà nước và toàn hệ thống chính trị đang dành rất nhiều sự quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhất là thực hiện Chỉ thị 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác gia đình, Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ. Ngày hội đã khép lại với nhiều đong đầy cảm xúc với cách thể hiện sự gắn bó và tình yêu hạnh phúc của mỗi gia đình tham gia Ngày hội. Chúng ta được trải nghiệm những sự hồn nhiên, ngây thơ, trong trẻo của mỗi bạn nhỏ tham gia ngày hội; được hòa mình trong tình yêu thương vô bờ bến của mỗi người cha, người mẹ dành cho những đứa con thân yêu qua những trang sách, những hoạt động thể thao, bửa cơm gia đình…

    Các phần thi đã đem đến cho ngày hội và đông đảo khán giả những tiết mục được dàn dựng công phu, sáng tạo, đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung. Các gia đình đã cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Tây Nam Bộ. Qua đó Chúng ta thấy được trong mỗi phần thi là năng khiếu, trí thông minh, tinh thần lạc quan, khát vọng vươn lên của mỗi gia đình trong bộn bề sự khó khăn, vất vả của nhịp sống thời hiện đại".

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

    Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải ở các phần thi như sau:

    Phần thi "Biểu diễn nghệ thuật": Giải nhất thuộc về gia đình đến từ đơn vị tỉnh Trà Vinh; gia đình từ đơn vị tỉnh Vĩnh Long và Sóc Trăng đạt giải nhì; gia đình đến từ đơn vị  thành phố Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang đạt giải ba; cùng 7 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia.

    Phần thi nấu ăn“Món ngon cuối tuần”: Ban tổ chức trao giải nhất cho gia đình đến từ Sóc Trăng; giải nhì là đơn vị Trà Vinh An Giang; giải ba cho gia đình đến từ đơn vị Long An, Tiền Giang, Bạc Liêu và 7 giải khuyến khích.

    Phần thi "Biểu diễn thời trang": Ban tổ chức trao giải nhất cho gia đình đến từ đơn vị tỉnh Đồng Tháp; giải nhì cho 2 gia đình đến từ An Giang và Kiên Giang; giải ba cho gia đình đến từ thành phố Cần Thơ, Tiền Giang, Long An cùng 7 giải khuyến khích.

    Phần thi thể thao“Vui chơi cùng con”: Ban tổ chức trao giải nhất cho gia đình của đơn vị tỉnh Kiên Giang; 2 giải nhì cho gia đình Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ; giải ba cho gia đình đến từ Bến Tre, Hậu Giang, An Giang và 7 giải khuyến khích.

    Phần thi "Cùng con đọc sách": Ban tổ chức trao giải nhất cho gia đình đến từ Đồng Tháp; giải nhì cho đơn vị tỉnh Trà Vinh và Kiên Giang; giải ba cho 10 gia đình.

Nghi thức trao cờ luân lưu cho đơn vị Đồng Tháp đăng cai Ngày hội lần thứ V.

    Dịp này, UBND tỉnh Trà Vinh tặng bằng khen cho 13 đơn vị tham gia Ngày hội. Ban tổ chức công bố Ngày hội gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ V, năm 2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Đồng Tháp.

 


Tin khác
1 2 3 4 5 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 245
  • Tất cả: 1954199
Đăng nhập