Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đến thăm và làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh

 

    Ngày 30/4/2022, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông có chuyến thăm và làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh. Đón tiếp Thứ trưởng có Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở.

    Tại buổi làm việc, ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VHTTDL Trà Vinh đã báo cáo tóm tắt đến Thứ trưởng công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ông Dương Hoàng Sum, TUV - Giám đốc Sở VHTTDL Trà Vinh báo cáo tại buổi làm việc

    Theo đó, trong năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành mà các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch từng bước được khôi phục.

    Trên lĩnh vực văn hóa, các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn tỉnh được thực hiện thường xuyên, thanh kiểm tra kịp thời, việc kinh doanh đi vào nền nếp, đúng quy định của pháp luật. Các thiết chế văn hóa cấp tỉnh và cấp cơ sở được đầu tư ngày càng hoàn thiện để đáp ứng các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới, nâng cao chất lượng thiết chế văn hóa ở cơ sở góp phần để đạt tiêu chí công nhận xã văn hóa nông thôn mới nâng cao.

    Trên lĩnh vực thể thao, công tác tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp huyện đã hoàn thành, tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ mọi mặt cho việc tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh diễn ra từ ngày 28/03/2022 đến ngày 29/07/2022 với sự tham gia của 13 đơn vị gồm 09 huyện, thị xã, thành phố và các ngành với hơn 2.000 vận động viên xuất sắc đã được tuyển chọn từ Đại hội Thể dục thể thao cơ sở tham gia thi đấu 21 môn thể thao chính thức.

    Trên lĩnh vực du lịch, tỉnh đã kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, nhất là xây dựng được Làng Văn hóa du lịch dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh dựa trên thế mạnh đặc thù về văn hóa của tỉnh; xây dựng được các mô hình du lịch bền vững, thuận thiên như Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim, Cồn Hô, Cù lao Tân Quy; du lịch gắn với các công trình điện gió được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đặc biệt, năm 2017, từ khi thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ cho du lịch.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đánh giá cao những kết quả đạt được của tập thể ngành VHTTDL Trà Vinh đã đạt được trong thời gian qua; ngành đã tham mưu tỉnh tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992 - 5/2022). Đánh giá cao nét văn hóa giàu bản sắc, có tính đặc thù, đó là lợi thế cho tỉnh Trà Vinh trong phát triển văn hóa, du lịch trong thời gian tới, Thứ trưởng Tạ Quang Đông lưu ý Trà Vinh tiếp tục bảo tồn, phát huy những giá trị tốt đẹp về văn hóa, trong đó có việc duy trì, nâng cao chất lượng biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh, là đoàn nghệ thuật duy nhất của dân tộc thiểu số còn được duy trì trong cả nước.

    Ngành VHTTDL cần quan tâm công tác quy hoạch lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045; nâng cao chất lượng việc tổ chức các lễ hội, đẩy mạnh thu hút xã hội hóa tổ chức lễ hội nhưng vẫn giữ nét truyền thống độc đáo; chú trọng quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt việc đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức về bản quyền tác giả trong các lĩnh vực nghệ thuật. Đặc biệt, cần đẩy mạnh việc chuyển đổi số theo xu hướng tất yếu hiện nay, trong đó tập trung số hóa lĩnh vực di sản, thư viện và du lịch. Riêng lĩnh vực du lịch Trà Vinh cần quan tâm việc xây dựng sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh đặc thù; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch vì đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, làm tốt công tác này thì bạn bè, du khách biết đến Trà Vinh nhiều hơn trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Hà Thanh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 450
  • Tất cả: 1954103
Đăng nhập