Khai mạc trưng bày, triển lãm hoạt động kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

     Sáng nay 21/11/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh (VHTTDL) tổ chức khai mạc hoạt động kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và tuần lễ văn hóa, du lịch – liên hoan ẩm thực Nam Bộ gắn với Lễ hội OK Om Bok Tỉnh Trà Vinh năm 2023. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa của dân tộc.

    Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Bạch Vân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khiêm, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh; Hòa Thượng Thạch Sok Xane, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh; đồng chí Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL; đồng chí Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở VHTTDL; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND Phường 8; Ban Giám hiệu và học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Minh Khai và phóng viên báo đài dự và đưa tin.

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm

    Tỉnh Trà Vinh hiện có 55 di tích được xếp hạng (16 di tích cấp quốc gia và 39 di tích cấp tỉnh); 01 bảo vật quốc gia; 06 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục quốc gia gần 14.000 hiện vật được sưm tầm trưng bày.

    Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan, đơn vị chức năng tỉnh đã có những hoạt động thiết thực, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phù hợp với Luật Di sản văn hóa. Các giá trị di sản văn hóa không chỉ được bảo lưu trong đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu tâm lý và đời sống tâm linh của Nhân dân, mà còn góp phần quan trọng trong việc đưa di sản văn hóa đến với đời sống xã hội, vào nhà trường một cách thiết thực và đạt hiệu quả đáng khích lệ. Các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh đang trong quá trình phát triển và phát huy tác dụng.

    Tại lễ khai mạc, Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh đã tiếp nhận 278 hiện vật của các nhà sưu tập, các cá nhân trong và ngoài tỉnh hiến tặng có giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam. Theo đó, tất cả các hiện vật này sẽ được trưng bày phục vụ người xem tại Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh từ ngày 21 - 27/11.

    Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen cho 06 tập thể và cá nhân đã có thành tích hiến tặng hiện vật. Bên cạnh đó Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Trà Vinh trao Giấy chứng nhận cho các nhà sưu tập và người dân trong và ngoài tỉnh đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng./.

Tin, ảnh: Minh Tuyền

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 227
  • Tất cả: 1954286
Đăng nhập