Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp mặt doanh nghiệp du lịch đầu năm 2024

     Chiều ngày 16/2/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp mặt doanh nghiệp du lịch đầu năm 2024. Tham dự buổi họp mặt có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện 29 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt

     Phát biểu khai mạc, ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Trong những năm gần đây ngành du lịch tỉnh Trà Vinh có những chuyển biến tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện nay, tỉnh Trà Vinh trở thành một trong những điểm đến thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước khi đến khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Lượng khách du lịch đến tỉnh Trà Vinh đã tăng trở lại, tạo tiền đề và động lực tăng trưởng cho ngành du lịch trong thời gian tới.

    Cụ thể, tổng lượt khách năm 2023 đạt 2.163.402 lượt, đạt 133% kế hoạch năm, tăng 49,72% so với năm 2022, trong đó có 50.292 lượt khách quốc tế. Khách lưu trú đạt 580.592 lượt, đạt 145% kế hoạch năm, tăng 67,13% so với năm 2022, trong đó có 46.239 lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch 1.706,167 tỷ đồng, đạt 169% kế hoạch năm, tăng 89,85% so với năm 2022. Công suất bình quân năm 2023 đạt 67,8%.

    Trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, số lượt khách đến Trà Vinh tham quan 82.000 lượt người, (trong đó, có 510 lượt khách quốc tế). Tổng doanh thu đạt 57,4 tỷ đồng. Số lượt khách lưu trú: 6.560 lượt người, (trong đó, có 459 lượt khách quốc tế). Công suất phòng 65%.

    Toàn tỉnh có 4 điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long (Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ; Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim; Điểm du lịch sinh thái Huỳnh Kha; Khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Ao Bà Om) và 4 điểm du lịch cấp tỉnh (Khu di tích lịch sử đền thờ Bác Hồ; Khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia Ao Bà Om; Điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim và Khu tưởng niệm nữ anh hùng Nguyễn Thị Út).

    Về cơ sở lưu trú toàn tỉnh hiện có có 129 cơ sở lưu trú du lịch (03 Nhà Khách, 09 Khách sạn 2 sao, 12 Khách sạn 1 sao, 05 Homestay và 100 cơ sở đạt chuẩn kinh doanh lưu trú du lịch); 01 Trung tâm thương mại và 33 nhà hàng ẩm thực kết hợp bán đặc sản, hàng lưu niệm, cơ sở kinh doanh ăn uống, vui chơi giải trí đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; 01 Công ty lữ hành quốc tế và 09 Công ty lữ hành nội địa.

anh tin bai

Đại diện điểm du lịch cộng đồng Cồn Chim phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt

    Tại buổi họp mặt, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch đã có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh du lịch, đề xuất các giải pháp tháo gỡ để du lịch phát triển ngày càng mạnh hơn. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và giữa các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

    Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của ngành du lịch trong thời gian qua và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh,  tỉnh luôn quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động và phát triển. Đặc biệt là những chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết đề ra. Bên cạnh đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp du lịch cần phải có sự phối hợp liên kết chặt chẽ với nhau tạo cho ngành du lịch có những sản phẩm du lịch độc đáo, xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch tỉnh nhà hấp dẫn tạo dấu ấn và tình cảm đẹp cho du khách khi đến tỉnh Trà Vinh.

    Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát huy vai trò quản lý, dẫn dắt và tham mưu với UBND tỉnh những cơ chế phát triển du lịch./.

 

Tin, ảnh: Thủy Sơn

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 366
  • Tất cả: 1954149
Đăng nhập