Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn diễn ra tại Thư viện tỉnh

                                              

    Mừng Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 94 tuổi (03/02/1930 - 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, sáng nay (30/01), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh khai mạc triển lãm sách, báo, tạp chí xuân… tại khuôn viên Thư viện của tỉnh.

    Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trần Văn Phương, Tổng biên tập Báo Trà Vinh; TS Ngô Sô Phe, Hiệu trưởng Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và Nhân văn, thuộc Trường Đại học Trà Vinh; Huỳnh Tấn Đạt, Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Trà Vinh…

    Hoạt động triển lãm sách, báo, tạp chí xuân 2024… là một trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh tổ chức. Hoạt động diễn ra từ ngày 30/01 - 06/02/2024, tại Thư viện Trà Vinh với trên 1.100 tài liệu được trưng bày, trong đó có nhiều ấn phẩm xuân đặc biệt của tất cả các tỉnh, thành và các bộ ngành Trung ương… Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc sưu tầm, nghiên cứu và đọc sách, báo, tạp chí… trang bị thêm kiến thức trong lĩnh vực học tập, công tác và trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân. Bên cạnh, hoạt động còn là dịp để tôn vinh và đề cao giá trị của sách, báo, tạp chí trong cuộc sống, là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Sách vừa là bạn, vừa là thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

    Cùng với hoạt động triển lãm, cũng tại Thư viện tỉnh Ban tổ chức còn bố trí thêm không gian biểu diễn múa rối nước, hoạt động được diễn ra trong 02 đêm từ 19 giờ 30 đến 20 giờ 30 (ngày 03 và 04/02); bố trí các tiểu cảnh chụp ảnh lưu niệm; chơi cờ vua, cờ tướng; hoạt động gói bánh tét và nhiều trò chơi, đố vui có thưởng…

anh tin bai

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

    Để hoạt động diễn ra thành công, đồng chí Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị lãnh đạo Thư viện tỉnh, các đơn vị phối hợp, các phòng, các cá nhân được phân công nhiệm vụ tăng cường vai trò trách nhiệm, trực đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ… trong suốt quá trình diễn ra hoạt động.

anh tin bai

02 đơn vị Thư viện Trà Vinh và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Trà Vinh

 ký kế hoạch phối hợp.

    Dịp này, Thư viện tỉnh Trà Vinh và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Trà Vinh ký kế hoạch phối hợp, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động thư viện trường học và các hoạt động phát triển văn hóa đọc cho học sinh trên địa bàn thành phố Trà Vinh. Mặt khác, Ban tổ chức chương trình tặng 20 phần quà (quần, áo) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Trà Vinh, giúp các em có dịp vui xuân, đón Tết.

 

anh tin bai

Tặng quà cho các em học sinh Trường Lý Tự Trọng

anh tin bai

Học sinh thích thú được chơi các trò chơi cờ vua

 

                                                                                              Tin, ảnh: Bá Thi

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 332
  • Tất cả: 1954166
Đăng nhập