48 học viên hoàn thành chương trình truyền dạy, bảo tồn nghề thủ công truyền thống

     Trong 02 ngày 09 và 10/12/2023, tại Trường Cao đẳng nghề Trà Vinh, Vụ Văn hóa dân tộc (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh tổ chức chương trình truyền dạy, bảo tồn nghề thủ công truyền thống các dân tộc thiểu số vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2023.

Đại biểu và học viên tham dự chương trình.

    Tham gia chương trình có 54 học viên là các vị chư tăng, thanh thiếu niên đến từ huyện Châu Thành, thành phố Trà Vinh và Trường Đại học Trà Vinh. Qua 02 ngày diễn ra chương trình, các học viên được Tiến sĩ Sơn Cao Thắng, Trường Đại học Trà Vinh và Nghệ nhân ưu tú Thạch Sang, huyện Châu Thành truyền đạt những kỹ thuật cơ bản trong chế tác mão và mặt nạ dùng trong nghệ thuật biểu diễn của đồng bào dân tộc Khmer. Bên cạnh đó, các học viên còn được đồng chí Trần Thị Bích Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc chia sẻ chuyên đề về “Bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

    Kết thúc chương trình, có 48 học viên đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành. Thông qua chương trình, các học viên được truyền dạy những kiến thức từ lý thuyết đến thực hành nghề thủ công chế tác mão và mặt nạ truyền thống. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong giai đoạn hiện nay; tạo điều kiện cho các học viên có nghề nghiệp ổn định để sau này trở thành những nghệ nhân, mang lại thu nhập cho gia đình và góp phần phát triển du lịch ở địa phương.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chư tăng tham gia chương trình.

Nghệ nhân ưu tú Thạch Sang hướng dẫn học viên chế tác mão và mặt nạ.

 

 Tin, ảnh: Thịnh Phúc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 325
  • Tất cả: 1954159
Đăng nhập