Hội nghị trao đổi tái hiện Lễ cúng trăng (Lễ hội Ok Om Bok) năm 2022

    Chiều ngày 21/07/2022, tại Đoàn Nghệ thuật Khmer Ánh Bình Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trao đổi nội dung tái hiện Lễ cúng trăng Lễ hội Ok Om Bok năm 2022 với sự tham dự của các vị Hòa thượng, cán bộ lão thành người dân tộc Khmer.

Quang cảnh hội nghị

    Để tái hiện Lễ cúng trăng, Lễ hội Ok Om Bok năm 2022 diễn ra thành công. Tại hội nghị có 08 ý kiến của các vị Hòa thượng và cán bộ lão thành người dân tộc Khmer đóng góp cho Lễ hội về: Dàn dựng chương trình sao cho phong phú, từ ngữ kịch bản phải rõ ràng, mời các nghệ nhân dệt thổ cẩm đến tham gia Lễ hội, khi tổ chức lễ hội mời các Công ty du lịch lữ hành ngoài tỉnh vào để quảng bá về du lịch của tỉnh Trà Vinh, phải có dàn nhạc ngũ âm để phục vụ du khách  đến tham quan…

Hòa thượng Thạch Sok Xane, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo Hội phật giáo Việt Nam,

Trưởng Ban Ban trị sự phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị.

    Tất cả các ý kiến của các vị Hòa thượng và cán bộ lão thành người dân tộc Khmer nêu lên được ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tiếp thu, ghi nhận và Ban Giám đốc Sở sẽ xây dựng kế hoạch để trình UBND tỉnh xem xét.

    Trong 02 năm vừa qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Trà Vinh không tổ chức các hoạt động  Lễ hội Ok Om Bok, vì vậy năm 2022, tỉnh Trà Vinh tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Du lịch – Liên hoan ẩm thực Nam bộ gằn với Lễ hội Lễ hội Ok Om Bok với nhiều hoạt động nhằm thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó nhằm quảng bá hình ảnh Trà Vinh để thu hút doanh nghiệp về đầu tư và làm cho tỉnh Trà Vinh ngày càng phát triển./.

                                                     Tin, ảnh: Ngọc Hồng

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 809
  • Tất cả: 1953787
Đăng nhập