Trà Vinh ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch với TP.HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025

    Ngày 18/3/2022, Hội nghị triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2025 đã diễn ra tại Bạc Liêu. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy, UBND, Sở quản lý Du lịch của Tp.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Đại diện cho UBND tỉnh Trà Vinh có Ông Lê Thanh Bình - UVBTVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng Lãnh đạo Sở VHTTDL tham dự hội nghị.

    Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh Chính phủ đã đồng ý mở cửa hoàn toàn du lịch kể từ ngày 15/3/2022. Thông qua hội nghị này nhằm phát huy vai trò liên kết giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, du lịch của cả vùng.

Lãnh đạo TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL ký kết hợp tác

     Vùng ĐBSCL với vị trí địa lý chiến lược quan trọng, có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút du khách trong và ngoài nước, ĐBSCL còn nhiều dư địa để liên kết với TP.HCM, tạo ra không gian du lịch đặc sắc, đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường nếu có các cơ chế, chính sách phù hợp, cũng như nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước để đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hình thành các trung tâm, điểm đến du lịch mang tính chất liên kết của vùng; đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch cho khu vực ĐBSCL.”

    Việc liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long là rất cần thiết, không chỉ đem lại sự đa dạng hóa sản phẩm mà còn hướng tới khai thác sự nổi trội về sản phẩm du lịch giữa các địa phương, góp phần thúc đẩy đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông giữa TP.HCM và các tỉnh, thành ĐBSCL. Liên kết nhằm phát triển du lịch của từng địa phương, từng bước tiến tới xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch chung của cả vùng.

    Tại hội nghị các doanh nghiệp du lịch trình bày những khó khăn và nỗ lực vượt khó sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, theo đó các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng hơn 50 tour được kích hoạt từ TP.HCM đi đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch như truyền thông với công nghệ mới, công nghệ số, giới thiệu trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, báo chí, quầy giao dịch của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại 14 địa phương, tuy nhiên vẫn cần có các chương trình, sự kiện quảng bá chung với thương hiệu ĐBSCL và TP.HCM nhằm quảng bá rộng rãi hơn đến khách hàng trong và ngoài nước.

    Với mong muốn liên kết phát triển du lịch TP.HCM và ĐBSCL tiếp tục phát huy vai trò, vị thế của mình, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến có sức hút lớn đối với du khách, Bộ VHTTDL đề nghị các địa phương, doanh nghiệp cần nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, tăng cường nhân lực, liên kết, xúc tiến quảng bá, thu hút đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động du lịch và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến./.

Tin, ảnh: Hà Thanh, Trần Linh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 33
  • Trong tuần: 503
  • Tất cả: 1954092
Đăng nhập