Trà Vinh dự Hội nghị trực tuyến triển khai mở cửa du lịch quốc tế

    Tối 15/3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả, bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối điểm cầu trong cả nước và 94 Đại sứ quán, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Hội nghị có sự tham gia của 380 đại biểu tham dự gồm đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao); Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, các Sở quản lý du lịch trong cả nước; các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành, khách sạn. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đánh giá đây là sự kiện quan trọng, ngày 15/3/2022 đánh dấu ngày Việt Nam chính thức mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế sau gần 2 năm đóng cửa do dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là hội nghị về du lịch lần đầu tiên có sự tham dự của tất cả 94 Đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đông đảo lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, khách sạn, hãng hàng không, cho thấy sự quan tâm đặc biệt, kỳ vọng lớn và quyết tâm cao của các cơ quan, địa phương và doanh nghiệp trong việc triển khai, cụ thể hóa chủ trương mở cửa du lịch đã được Chính phủ thông qua. Theo thống kê của Bộ Ngoại giao, hiện nay có khoảng 50 nước trên thế giới, trong đó có rất nhiều nước ở Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore đã triển khai các biện pháp nới lỏng quy định nhập cảnh, miễn xét nghiệm PCR và miễn cách ly cho khách quốc tế để kích cầu du lịch.

    Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết từ cuối tháng 11/2021, Việt Nam đã thí điểm đón khách quốc tế. Chính phủ đồng ý mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa bắt đầu từ ngày 15/3/2022 trên cơ sở đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hiện nay, Việt Nam đã kết thúc giai đoạn thí điểm và tất cả các điểm đến trên địa bàn lãnh thổ Việt Nam đều được đón khách một cách an toàn. Trong thời gian tới, để đẩy mạnh hoạt động phục hồi du lịch một cách hiệu quả, ông Hà Văn Siêu đề nghị cần đẩy mạnh công tác truyền thông trên hai phương diện: quảng bá kết nối thị trường qua thiết bị công nghệ số, mạng xã hội và kênh bán hàng, tiếp thị trực tiếp của các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, các cơ sở dịch vụ,…

    Trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo thực hiện Chương trình quảng bá du lịch "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) và thời gian tới ngành du lịch sẽ tiếp tục tập trung thực hiện chương trình này. Chương trình "Live fully in Vietnam" tập trung truyền tải thông điệp có ý nghĩa mời bạn bè, du khách trên toàn thế giới đến Việt Nam trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo an toàn, hấp dẫn và có những trải nghiệm thú vị, đầy sức sống với thiên nhiên, văn hóa Việt Nam. Mục đích của chương trình là tập trung quảng bá hình ảnh Việt Nam an toàn, hấp dẫn, thân thiện và thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, tạo động lực để khôi phục lại ngành du lịch.

    Tại hội nghị, lãnh đạo Sở du lịch các địa phương, đại diện doanh nghiệp lữ hành, du lịch, khách sạn và hàng không đã có những trao đổi, thảo luận các biện pháp phối hợp, cùng bắt tay vào triển khai hiệu quả chủ trương mở cửa du lịch của Chính phủ. Nhiều đại biểu mong muốn Chính phủ sẽ sớm ban hành hướng dẫn đầy đủ, thống nhất về phòng, chống dịch bệnh khi đón du khách quốc tế để Việt Nam thực sự mở cửa đầy đủ, toàn diện./.

 Tin, ảnh: Hà Thanh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 831
  • Tất cả: 1953809
Đăng nhập