Trà Vinh sơ kết bước 2 về thực hiện Bầu cử các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

    Ngày 14/05/2021, Ủy ban Bầu cử tỉnh Trà Vinh đã tổ chức Hội nghị Sơ kết bước 2 về thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ trì hội nghị có ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy Ban bầu cử tỉnh cùng các Phó Chủ tịch Ủy Ban bầu cử tỉnh và các thành viên Ủy Ban bầu cử tỉnh; Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Thư ký Ban bầu cử đơn vị số 1, đơn vị số 2 bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV; Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Thư ký 14 Ban Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh cho biết: Đến ngày 12/05/2021 công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đã cơ bản triển khai theo kế hoạch đề ra, đã thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương. Tỉnh đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, điều hành công tác bầu cử; thành lập các tổ chức bầu cử đảm bảo thành phần, số lượng theo quy định; tổ chức thành công các hội nghị hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đảm bảo về tiêu chuẩn, chất lượng, cơ cấu, thành phần và số lượng theo quy định.

Quang cảnh Hội nghị Sơ kết công tác bầu cử bước 2

    Ủy ban Bầu cử tỉnh Trà Vinh đã lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử. Theo đó, có 10 người ứng đại biểu Quốc hội trên địa bàn tỉnh Trà Vinh để bầu 06 đại biểu; 83 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu 50 đại biểu; 482 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu 288 đại biểu; 4.573 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 2.734 đại biểu. Tỉnh đã thành lập 1.021 khu vực bỏ phiếu của 815 Ban bầu cử xã, phường, thị trấn. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri được thực hiện chu đáo, cẩn thận, công khai để cử tri theo dõi, phản ánh. Tính đến ngày 12/05/2021 tổng số cử tri toàn tỉnh Trà Vinh có 793.508 cử tri, trong đó cử tri nữ là 398.243 người.

Đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tham gia phát biểu tại hội nghị

    Tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được biên soạn đồng bộ, in ấn và tiến hành niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu, nơi công cộng. Từ ngày 04/05/2021 đến ngày 12/05/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức 52/94 cuộc tiếp xúc, gặp gỡ cử tri của người ứng cử, với tổng số cử tri tham dự là 8.853 lượt cử tri, đạt 76% so với cử tri được mời. Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh và các Đài truyền thanh cấp huyện tiến hành ghi hình, ghi âm chương trình hành động của các ứng cử viên để phát trên các phương tiện thông tin đại chúng... Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đăng 18 tin, bài, duy trì 04 khẩu hiệu tuyên truyền trên Website của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tuyên truyền trực quan 70 pa nô, 70 băng rol, 400 cờ phướn ngôi sao búa liềm và cờ phướn, 200 cờ chuối, tổ chức 15 buổi văn nghệ và 06 buổi chiếu phim tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; Các sở, ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền theo hệ thống ngành, tính đến nay toàn tỉnh đã tổ chức hơn 11.620 cuộc, với trên 522.836 lượt người tham dự.

Ông Kim Ngọc Thái,  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Chủ tịch Ủy Ban bầu cử tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Chủ tịch Ủy Ban bầu cử tỉnh Trà Vinh đề nghị từ nay đến ngày bầu cử, các địa phương cần tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng nói chung và tuyên truyền về vận động bầu cử theo quy định tại Chương VI, Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Các địa phương cần quan tâm tạo cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường chính, thông báo cho cử tri biết địa diểm bầu cử để cử tri nắm và đi bầu đầy đủ, các địa điểm bỏ phiếu phải có đầy đủ máy đo thân nhiệt, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng các phương án, kịch bản nhằm kịp thời ứng phó khi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra ở một số khu vực trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử, có như vậy mới đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn và đúng Luật./.

Tin, ảnh: Ngọc Hồng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 374
  • Trong tuần: 8 501
  • Tất cả: 1945685
Đăng nhập