Trà Vinh dự Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức

    Ngày 22/12/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo hội nghị.

    Tại điểm cầu Trà Vinh, đồng chí Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban đơn vị trực thuộc Sở; Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Trà Vinh

    Theo báo cáo công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bám sát chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo chủ đề công tác năm 2022 “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác tổ chức cán bộ”. Theo đó, các hoạt động Văn hóa, Thể thao và Du lịch dần sôi động trở lại; nhiều giá trị văn hóa, đạo đức xã hội, truyền thống gia đình tốt đẹp, gương người tốt, việc tốt tiếp tục được nhân rộng, phát huy.

    SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai được tổ chức thành công tốt đẹp, Đoàn thể thao Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, đạt thành tích ghi dấu ấn lịch sử với 02 tấm huy chương vàng của bóng đá nam và nữ. Hoạt động du lịch phục hồi nhanh chóng, là một trong những điểm sáng, đóng góp tích cực cho sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước sau đại dịch.

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2022. Thời gian tới, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 và Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc theo đúng quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra. Đồng thời, rà soát toàn diện lĩnh vực hoạt động, khẩn trương triển khai mạnh mẽ các giải pháp, trong đó tăng cường sự phối hợp với các bộ, ngành liên quan nhằm bảo vệ, phát huy giá trị văn hóa. Quan tâm hơn nữa tới đội ngũ văn nghệ sỹ, những người hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, văn học - nghệ thuật bằng chế độ, chính sách cụ thể; động viên, thu hút các tập đoàn lớn đầu tư cho văn hóa, nghệ thuật. Đối với lĩnh vực du lịch, hướng tới phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp cụ thể, hiệu quả./.

Tin, ảnh: Kiến Văn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 494
  • Tất cả: 1954083
Đăng nhập