Lễ khánh thành Công trình tu bổ Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh

    Sáng ngày 18/04/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ khánh thành Công trình tu bổ Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ. Đây là 01 trong 03 công trình trọng điểm được lãnh đạo tỉnh chọn khánh thành chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh. Tham dự có đồng chí Ngô Chí Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; đồng chí Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lâm Minh Đằng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Triết, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Trà Vinh, các gia đình chính sách có công trong quá trình xây dựng và bảo vệ Đền thờ Bác Hồ cùng toàn thể các em học sinh Trường Trung học cơ sở Trần Phú.

Lễ khánh thành Công trình tu bổ Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ 

    Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết: Công trình Tu bổ Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác Hồ với tổng mức đầu tư 26,8 tỷ đồng, tọa lạc tấp ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh. Công trình gồm các hạng mục: San lấp mặt bằng sân vườn cục bộ;  Cải tạo ao sen: Hàng rào; Cổng chính và cổng phụ; Cổng bãi xe; Sân đường nội bộ, Bãi đậu xe;  Hệ thống chiếu sáng sân đường; Nhà đón tiếp,… Các hạng mục này khởi công xây dựng ngày 01/6/2020 và đã hoàn thành vào cuối năm 2021.

Quang cảnh buổi lễ

    Việc công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần phát triển không gian kiến trúc, cảnh quan xanh, sạch, đẹp theo đúng quy hoạch, đáp ứng nhu cầu tham quan, học tập của Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, giáo dục về di sản văn hóa dân tộc và truyền thống lịch sử cách mạng của cha ông đến các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, tạo nên bước chuyển biến mới, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di tích và thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển.

    Để tiếp tục phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác, trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung thực hiện tốt việc quản lý, giữ gìn, phát huy các công trình đã được đầu tư, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để Khu di tích lịch sử Đền thờ Bác mãi mãi trở thành nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời cũng là điểm đến hấp dẫn đáp ứng nhu cầu thăm, viếng, tham quan, nghiên cứu, học tập của du khách trong và ngoài nước; đặc biệt là nghiên cứu đề xuất xin ý kiến lãnh đạo tỉnh trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Thủ tướng Chính phủ công nhận Đền thờ Bác là di tích cấp quốc gia đặc biệt, để khu di tích Đền thờ Bác thật sự trở thành trung tâm Văn hóa - Du lịch lịch sử quan trọng nhất của tỉnh.

Ông Dương Hoàng Sum, TUV, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh tặng quà cho các gia đình chính sách.

    Dịp này Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã tặng 31 phần quà cho các gia đình chính sách có công trong quá trình xây dựng và bảo vệ Đền thờ Bác Hồ./.

Tin, ảnh: Ngọc Hồng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 470
  • Tất cả: 1954059
Đăng nhập