Thư viện tỉnh Trà Vinh tham gia và đạt giải cao trong 2 cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2021

    Được sự thống nhất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã tổ chức vòng sơ khảo tổ chức Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” tỉnh Trà Vinh năm 2021, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, tham dự chung khảo toàn quốc, tổ chức tại Hà Nội. Đồng thời, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã biên tập, dàn dựng Chương trình tuyên truyền giới thiệu sách để tham gia Chương trình Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách năm 2021, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.                                         

   Được biết, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc phát động dành cho các em học sinh, sinh viên được diễn ra ở cấp cơ sở từ tháng 3 năm 2021, đến tháng 6 năm 2021. Vòng chung khảo từ ngày 01 tháng 8 năm 2021, đến cuối tháng 10 năm 2021, được tổ chức tại Hà Nội. Kết thúc vòng sơ khảo, Thư viện tỉnh Trà Vinh đã chọn ra 20 bài tiêu biểu nhất của 03 cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông để tham gia vòng chung khảo. 

    Kết quả Thư viện tỉnh Trà Vinh đạt 03 giải: 01 giải Nhất, 01 giải Chuyên đề và 01 giải Khuyến khích của khối Tiểu học. Cụ thể:

 

Dương Ngọc Yến, Lớp 5/2, Trường TH Huyền Hội B, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đạt giải Nhất và Giải chuyên đề

    1. Dương Ngọc Yến, Lớp 5/2, Trường TH Huyền Hội B, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đạt giải Nhất và Giải chuyên đề.

    2. Trầm Cao Bách, Lớp 4/1, Trường TH Tân Hiệp B, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh đạt giải khuyến khích.

    Điều đáng tự hào nhất là trong 08 giải Nhất toàn quốc, có 07 giải thuộc khu vực phía Bắc, Trung  và 01 giải khu vực phía Nam thuộc Thư viện tỉnh Trà Vinh. Đây là điều khích lệ to lớn, góp phần phát triển văn hóa đọc của tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2021 – 2025.

    Ở Liên hoan Cán bộ thư viện tuyên truyền giới thiệu sách do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân kỷ niệm 110 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021) và các ngày lễ lớn năm 2021 của đất nước, có sự tham gia của 18 đơn vị, với gần 400 cán bộ thư viện các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Trong đó, mỗi đơn vị tham gia thực hiện chương trình có thời lượng từ 25 - 30 phút, gồm 03 phần: Giới thiệu đội hình, giới thiệu tác phẩm và năng khiếu (biểu diễn các tiết mục văn nghệ hát, múa, kịch, ngâm thơ và các loại hình nghệ thuật khác...).

    Theo đó, đơn vị Thư viện tỉnh Trà Vinh tham gia liên hoan với chương trình có chủ đề “Đi tìm dấu chân son” thời lượng 30 phút. Trong đó giới thiệu về tỉnh nhà, về Thư viện Trà Vinh, các hoạt động nổi bật của đơn vị trong công tác lan tỏa tri thức đến cộng đồng… và đặc biệt, đơn vị đã giới thiệu về quyển sách “Bác Hồ ở Xiêm” của tác giả Nguyễn Văn Khoan và Nguyễn Chính cùng các tiết mục múa hát trong phần thi năng khiếu.

    Kết quả, đơn vị Thư viện tỉnh Trà Vinh đạt 02 giải nhất gồm: Giải Nhất cho chương trình hay nhất và giải thể hiện năng khiếu hay nhất.

     Như vậy, ở 02 cuộc thi lớn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trong năm 2021, đơn vị Thư viện tỉnh Trà Vinh đã nỗ lực phấn đấu hết mình, vượt qua nhiều đơn vị và mang về cho ngành những phần thưởng hết sức cao quý và vinh dự. Đây là điều hết sức tự hào, sự khích lệ to lớn và là nền tảng để đơn vị tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong những năm tiếp theo./.

                                                                                           Tin, ảnh: Mai Phương

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 842
  • Tất cả: 1953628
Đăng nhập