Hội nghị cán bộ, công chức công đoàn bộ phận văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

    Nhằm đánh giá và tổng kết những kết quả đã đạt được trong năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Ngày 29/12/2021 tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức công đoàn bộ phận văn phòng Sở năm 2022.

Ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

phát biểu tại hội nghị

    Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và toàn thể cán bộ, công chức và người lao động thuộc Sở.

    Qua 1 năm thực hiện hoạt động công đoàn bộ phận văn phòng Sở đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Công đoàn đã phối hợp với chính quyền chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn thông qua hoạt động bảo lãnh tín chấp vay vốn từ Ngân hàng Agribank cho 36 đoàn viên công đoàn; Thực hiện góp vốn xoay vòng với mức 500.000 đồng/phần/người/tháng; Tham gia cùng với Đoàn thanh niên thăm mẹ Việt Nam anh hùng do Sở nhận phụng dưỡng với số tiền là 2.565.000 đồng. Bên cạnh việc chăm lo đời sống cho cán bộ công chức và người lao động, Ban Chấp hành CĐBP Văn phòng Sở còn phối hợp với Chi bộ Khối Hành chính-Tổng hợp vận động, xây dựng và bàn giao 04 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn 02 xã đỡ đầu: xã Long Hiệp (03 căn), xã Nguyệt Hóa (01 căn) tổng trị giá 170 triệu đồng và 55 chiếc xe đạp tặng cho 55 em học sinh nghèo hiếu học trị giá 137 triệu đồng và nhiều phần quà có giá trị khác. Ngoài ra còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm kinh phí để tặng lịch cho CBCC và cán bộ hưu nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 với tổng số tiền 7.500.000 đồng.

Quang cảnh Hội nghị cán bộ, công chức công đoàn bộ phận văn phòng Sở

    Do tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, một số hoạt động không tổ chức được (8/3; 01/6; Tết Trung thu; 20/10). Tuy nhiên, để đảm bảo tốt công tác chăm lo cho ĐVCĐ, BCH đã phối hợp cùng với chính quyền tổ chức tặng quà cho nữ đoàn viên công đoàn và các cháu thiếu nhi với tổng số tiền là 22,5 triệu đồng. Bên cạnh đó công đoàn còn Vận động đoàn viên công đoàn đóng góp các quỹ An sinh xã hội như: Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, quỹ “Phòng, chống thiên tai”, quỹ “Phòng, chống Covid”; đóng góp Tuyến đường hoa; Ủng hộ nhu yếu phẩm cho CNLĐ tại thành phố Hồ Chí Minh với tổng số tiền là 26.681.000 đồng.

    Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021; chương trình công tác năm 2022 và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị đã biểu quyết 6 chỉ tiêu thực hiện trong năm 2022 gồm:

    1. Có 100% CBCC, LĐ tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết công đoàn các cấp, gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    2. 100% CBCC, LĐ hoàn thành nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 và không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội.

    3. Phối hợp với Thủ trưởng đơn vị thực hành tiết kiệm, tăng thu nhập cho CBCC, LĐ trong năm ít nhất 01 tháng lương cơ sở/người/năm; Giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động đảm bảo đúng quy định.

    4. 100% đoàn viên công đoàn đăng ký thi đua lao động ngay từ đầu năm, cuối năm phấn đấu 100% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; 15% Chiến sĩ thi đua cơ sở; CĐBP Văn phòng Sở đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

    5. Giới thiệu ít nhất 01 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng CSVN.

    6. Phấn đấu ít nhất 04 ĐVCĐ đạt danh hiệu “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”; Phấn đấu ít nhất 02 nữ ĐVCĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”.

    Phát biểu tại Hội nghị ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức trong cơ quan vượt qua mọi khó khăn thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cho toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021. Trong thời gian tới ông Dương Hoàng Sum, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị mỗi thành viên trong cơ quan Sở không ngừng học tập, rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao năng lực và hiệu quả công tác. Thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động; nâng cao tinh ý thức, thần trách nhiệm, tăng cường đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh tập thể, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra./.

Tin, ảnh: Hà Thủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 543
  • Tất cả: 1954045
Đăng nhập