Trà Vinh thực hiện chương trình văn nghệ tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy năm 2021

    Thực hiện kế hoạch phối hợp Công an tỉnh Trà Vinh năm 2021 về xây dựng Chương trình văn nghệ tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy, ngày 19/11/2021 Trung tâm văn hóa tỉnh Trà Vinh ghi hình Chương trình văn nghệ tuyên truyền phòng, chống tội phạm và ma túy năm 2021 tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

 

Kịch bản tuyên truyền " Vẫn còn tương lai"

     Hiện nay, tệ nạn ma túy đã trở thành một mối đe dọa đến cuộc sống bình yên của mọi người, mọi nhà và toàn xã hội. Những năm gần đây, tỷ lệ học sinh, sinh viên có nguy cơ bị cuốn vào con đường nghiện ngập ma túy ngày càng cao do thiếu sự quan tâm của gia đình hoặc gặp phải những áp lực, nỗi buồn trong cuộc sống… Vì ham mê vật chất, chạy theo vòng xoáy kim tiền, mà một số người bán rẻ lương tâm rơi vào con đường buôn bán ma túy trái phép. Theo thống kê của Công an tỉnh Trà Vinh cho biết số người có liên quan đến ma túy trên địa bàn tỉnh: 393 người, tỷ lệ sử dụng ma túy tổng hợp là 90%, sử dụng ma túy sẽ gây tổn hại về sức khỏe như hệ tiêu hóa, hệ  hô hấp, tuần hoàn, làm suy giảm chức năng thải độc dẫn đến tình trạng suy nhược toàn thân, suy giảm sức lao động... Từ thực trạng trên công tác tuyên truyền về phòng, chống tội phạm và ma túy là hết sức quan trọng và cần thiết.

 

                                Tốp ca "đánh thức trái tim"

     Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chương trình văn nghệ tuyên truyền được thu hình với 03 tiết mục văn nghệ gồm: thể loại đơn ca; tam ca; tốp ca và kịch bản “Vẫn còn tương lai” nội dung xoay quanh tuyên truyền về tác hại của ma túy. Với thời lượng chương trình khoảng 45 phút đã chuyển tải những thông điệp tích cực đến với học sinh, sinh viên cần tránh xa ma túy, đồng thời những đối tượng mua bán trái phép ma túy sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Chương trình sẽ được phát trên Fanpage và kênh Youtube Trung tâm văn hóa tỉnh Trà Vinh góp phần tạo sức lan tỏa, chia sẻ thông điệp mọi người phải tránh xa ma túy để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và toàn xã hội./.

                                                                             Tin, ảnh: Đinh Thanh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 535
  • Tất cả: 1954037
Đăng nhập