Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Trà Vinh lần thứ XIII năm 2021

    Sáng ngày 20/03/20121, Sở Giáo Dục và Đào tạo phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Trà Vinh lần thứ XIII năm 2021 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Trà Vinh.

    Đến dự buổi lễ có ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Bạch Vân - Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Cao Quốc Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành tỉnh, các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức, đại diện lãnh đạo UBND, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các Huyện, Thị xã, Thành phố, các Trưởng đoàn, Huấn luyện viên, vận động viên xuất sắc đại diện cho 9 Huyện, Thị xã, Thành phố trên địa bàn tỉnh tham dự.

    Tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, mở đầu là phần diễu hành của các đoàn vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng lần này và lực lượng trọng tài. Qua đó, các đoàn đã nêu bật những thành tích hoạt động của đơn vị. Sau phần diễu hành của các đoàn vận động viên, ngọn đuốc truyền thống của Hội khỏe Phù Đổng đã được Ông Lê Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp sáng đài đuốc tại Đại hội.

     Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Trà Vinh lần này với sự tham gia của gần 1600 vận động viên, tham gia thi đấu trên tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng” với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, “Nhanh hơn - Cao hơn - xa hơn - mạnh hơn” gồm các môn thi đấu: Bóng chuyền, bóng đá, cờ vua, cầu lông, bóng bàn, điền kinh, kéo co, đá cầu, bơi lội, võ thuật.

    Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội Thể dục Thể thao của học sinh phổ thông, nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua Hội khỏe nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông, khẳng định và biểu dương công tác giáo dục thể chất quốc phòng trong nhà trường.

    Đây là Ngày hội Thể thao truyền thống lớn nhất của học sinh, Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Trà Vinh lần thứ XIII năm 2021 là dịp để các các em học sinh có điều kiện thi đấu, học hỏi, giao lưu, thể hiện khả năng đam mê, nỗ lực đạt thành tích cao, và cũng là dịp để các trường THPT, Phòng Giáo dục và Đào tạo các Huyện, Thị xã, Thành phố trong tỉnh không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất cũng như phát triển phong trào thể dục thể thao trong học đường đồng thời góp phần nâng cao thể lực, phát triển thể chất toàn diện cho các em học sinh. Qua đó giúp tỉnh Trà Vinh tuyển chọn những vận động viên tài năng, xuất sắc nhất chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc trong thời gian sắp tới./.

Tin, ảnh: Quỳnh Đan Thanh










Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 479
  • Tất cả: 1954068
Đăng nhập