Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo Cổng du lịch thông minh tỉnh Trà Vinh

    Ngày 18/11/2021, tại Hội trường VNPT Trà Vinh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp VNPT tổ chức Hội thảo Cổng du lịch thông minh tỉnh Trà Vinh. Tham dự hội thảo có đại diện Lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ, VNPT Trà Vinh,  Phòng Văn hóa và Thông tin 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đơn vị phòng, ban trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và VNPT Trà Vinh. Ông Trần Minh Thanh và Ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì hội nghị.

Ông Trần Minh Thanh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL chủ trì Hội thảo

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe VNPT Trà Vinh giới thiệu Hệ sinh thái các sản phẩm du lịch của VNPT dự kiến xây dựng cho tỉnh gồm: Cổng du lịch thông minh; Ứng dụng du lịch trên di động; Bản đồ số du lịch; Kho tích hợp dữ liệu du lịch; Hệ thống phân tích số liệu và dự báo du lịch thông minh. Với việc Cổng du lịch thông minh tỉnh Trà Vinh ra đời sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước trong việc quản lý tài nguyên, dịch vụ du lịch, doanh nghiệp, người dùng, giúp theo dõi, lắng nghe phản ánh, góp ý của người dân và du khách về về giá cả, chất lượng dịch vụ du lịch. Đối với doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ liên quan sẽ tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cho doanh nghiệp, giúp đăng tải thông tin, bài viết, chương trình khuyến mại, quản lý dịch vụ. Đối với người người dân, du khách, giúp dễ dàng tra cứu thông tin du lịch; kết nối, tương tác giữa nhà quản lý, doanh nghiệp và du khách; đánh giá, phản hồi chất lượng dịch vụ du lịch,…

    Có nhiều ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự Hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Khoa học và Công nghệ, thống nhất cao về việc tỉnh triển khai cổng du lịch thông minh trong thời gian tới, vì đây là việc rất cần thiết, là xu thế chung, giúp khách du lịch tìm hiểu, kết nối du lịch dễ dàng và phù hợp với chủ trương chuyển đổi số, xây dựng xã hội số của quốc gia, của tỉnh. Tuy nhiên, các đại biểu đề nghị trong quá trình triển khai, ngành du lịch cần thể hiện chi tiết cụ thể lộ trình trước, trong và sau khi đi du lịch để du khách có đầy đủ thông tin điểm đến, các nhà cung cấp dịch vụ từ đó mà quyết định đi du lịch. Trà Vinh nhờ nguồn tài nguyên du lịch nổi trội so với các tỉnh khác trong khu vực ĐBSCL, nếu thực hiện được số hóa hình ảnh điểm đến, các di tích, danh thắng, khách sạn, nhà hàng,…sẽ thuận lợi cho thu hút khách du lịch, tạo điểm nhấn khác biệt cho du lịch Trà Vinh.

    Theo ý kiến của Sở Thông tin và Truyền thông, muốn thúc đẩy du lịch phải có website quảng bá và ứng dụng di động phục vụ cho du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông đồng tình với các ý kiến của các đại biểu là phải số hóa du lịch và cần phải ứng dụng mạnh mẽ hơn công nghệ thực tế ảo, tiến tới xây dựng các gian hàng thực tế ảo, tích hợp luôn cho các ngành chứ không chỉ riêng du lịch và đặc biệt chú trọng hơn nữa công nghệ thực tế ảo tăng cường, do xu hướng hiện nay khách ít đọc văn bản dài dòng, nhàm chán mà cái họ cần là thông tin, hình ảnh minh họa đa dạng, do đó cần phải xây dựng được ứng dụng du lịch thông minh để khi cần khách chỉ cần đưa điện thoại lên là thấy, biết, thích và đi du lịch Trà Vinh.

    Tham gia đóng góp ý kiến, Ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL đánh giá cao phần trình bày của VNPT Trà Vinh về Cổng du lịch thông minh của tỉnh dự kiến xây dựng trong thời gian tới, ông rất mong muốn tỉnh sớm có phầm mềm này. Tuy nhiên ông đề nghị trong quá trình thực hiện, cần chú trọng tới hình ảnh, sản phẩm cung cấp cho khách; chất lượng sản phẩm phải tương ứng với việc quảng bá, giới thiệu trên ứng dụng du lịch thông minh.

    Ngoài ra còn nhiều ý kiến khác quan tâm đến nguồn kinh xây dựng, duy trì lâu dài cho Cổng du lịch thông minh của tỉnh; cần làm rõ kinh phí thực hiện, vốn nhà nước làm cái gì và cái nào xã hội hóa; cần đầu tư hơn nữa cho các sản phẩm du lịch văn hóa của tỉnh; cần quan tâm giới thiệu quảng bá về văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống Khmer, ,…vì đây là các thế mạnh, đặc thù của du lịch Trà Vinh.

Ông Hồ Thanh Cao - Giám đốc VNPT Trà Vinh phát biểu tại Hội thảo

    Để giải đáp các ý kiến của đại biểu, ông Hồ Thanh Cao - Giám đốc VNPT Trà Vinh chia sẽ thêm: Tập đoàn VNPT đã có nhiều kinh nghiệm thực hiện các dự án này và đã xây dựng thành công cho trên 40 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua các ý kiến của các đại biểu ông hứa tiếp thu, hoàn chỉnh sản phẩm và cam kết sản phẩm xây dựng cho tỉnh Trà Vinh sẽ luôn cao hơn về công nghệ so với các tỉnh, thành đã triển khai trước đây với kinh phí hợp lý nhất.

    Phát biểu kết thúc hội thảo, ông Trần Minh Thanh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL đánh giá cao các ý kiến góp ý quý báu của các đại biểu tham dự hội nghị, ông đề nghị VNPT Trà Vinh tiếp thu các ý kiến này để để bổ sung, hoàn chỉnh sản phẩm. Ông hy vọng VNPT Trà Vinh sẽ luôn đồng hành cùng Sở VHTTDL, phối hợp các ngành, địa phương tham mưu cho tỉnh sớm thực hiện, nhằm giúp xây dựng thành công Cổng du lịch thông minh của tỉnh trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Hà Thanh

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 472
  • Tất cả: 1954061
Đăng nhập