Trà Vinh khai mạc “Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ lần thứ II gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2020”

    Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về các giải pháp đột phá phát triển ngành du lịch tỉnh nhà, đồng thời để bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer. Tối ngày 25/10/2020 tại Khuôn viên trước sân Trung tâm Hội nghị tỉnh. Tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc “Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ lần thứ II gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2020” và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thành và Truyền hình Trà Vinh. Đến dự Khai mạc có lãnh đạo khách mời đến từ các tỉnh thành bạn khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, các Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, Sở Du lịch các tỉnh; về phía tỉnh Trà Vinh có lãnh đạo Tỉnh ủy; Ủy ban nhân dân; các sở, ban ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh và du khách tham quan. Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức nâng tầm quy mô khu vực 2 năm/lần, nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp, nét đẹp văn hóa phong phú, độc đáo của đồng bào dân tộc Khmer và quảng bá, giới thiệu đến nhân dân trong và ngoài tỉnh về tiềm năng, lợi thế của Trà Vinh, hướng tới thu hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa, du lịch.

Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,Trà Vinh phát biểu tại lễ khai mạc

    Phát biểu tại lễ khai mạc Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cho biết: Trà Vinh là tỉnh ven biển Đồng bằng sông Cửu Long tiếp giáp với biển Đông và các tỉnh Bến Tre, Vĩnh long, Sóc Trăng; cách Thành phố Hồ Chí Minh 120km, cách thành phố Cần Thơ 95km; Có diện tích tự nhiên 2.358km2; tỉnh có 7 huyện, 01 thị xã, 01 thành phố, dân số trên 1.000 người; với 03 dân tộc chính là Kinh, Khmer, Hoa, trong đó đồng bào Khmer chiếm 31% dân số. Con người Trà Vinh xưa nay hiền hòa, thân thiện, nghĩa tình, mến khách. Thiên nhiên đã tạo cho vùng đất Trà Vinh khí hậu ôn hòa, mát mẻ, có điều kiện thuận lợi cho sản xuất, hợp tác đầu tư và phát triển; sự giao thoa của các nền văn hóa tạo lập nên nhiều danh thắng, di tích lịch sử, rất có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kể cả du lịch ẩm thực, sinh thái miệt vườn gắn với văn hóa du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng…

    Để du lịch Trà Vinh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đồng thời tiếp tục duy trì và phát huy giá trị của Lễ hội Ok Om Bok làm cho Lễ hội ngày càng Phong phú. Uỷ ban nhân dân cho chủ chương tổ chức sự kiện “Tuần lễ Văn hóa, Du lịch - Liên hoan ẩm thực Nam Bộ lần thứ II gắn với Lễ hội Ok Om Bok năm 2020”. Tuần lễ diện ra từ ngày 25/10 - 31/10/2020 với các chuỗi hoạt động như: Liên hoan ẩm thực Nam Bộ lần thứ II Tỉnh Trà Vinh năm 2020; Triển lãm “Du lịch phía Đông đồng bằng sông Cửu Long”; Lễ công bố bộ nhận dạng thương hiệu du lịch Trà Vinh; Hội chợ Thương mại: “Xúc tiến Thương mại nhân dịp Lễ hội Ok Om Bok năm 2020” Tuần lễ giới thiệu tôn vinh sản phẩm nông sản an toàn Liên hoan Nghệ thuật quần chúng Khmer tỉnh Trà Vinh; Hội thi trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh lần thứ II năm 2020. Hội thảo“Nghệ thuật sân khấu Dù Kê - 100 năm hình thành và phát triển”; Đêm Lễ hội Ok Om Bok; Các hoạt động Lễ hội Đua ghe ngo, thể thao, trò chơi dân gian và Triển lãm gian hàng của 09 huyện, thị xã, thành phố trưng bày các sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer…

Cũng trong đêm khai mạc này một hoạt động đáng chú ý nhất là Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã công bố ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm chia sẽ khó khăn trong mùa bão, lũ lục với đồng bào Miền Trung.

    Trong buổi lễ khai mạc khán giả đã được xem nhiều các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các ca sĩ của tỉnh Trà Vinh với các bài hát ca ngời về đất nước, quê hương Trà Vinh như: liên khúc Khúc ca đồng bằng – Hương tình Trà Vinh – Về Trà Vinh – Trà Vinh tình đất tình người; Trà Vinh ngày hội; bài ca tôm cá: biểu diễn độc tấu “vang tiếng đàn khưm”; tình lúa duyên trăng; ca cổ: Chiều Trà Vinh… Đêm khai mạc đã thu hút đông đảo bà con đến xem./. 

Tin, ảnh: Hà Thủy

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 









Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 813
  • Tất cả: 1953791
Đăng nhập